การที่จะใช้บริการต่างๆ ของ Google เช่น Google Drive, Google Doc, Google Spreadsheet, Google + หรือ จะ Add บริษัทเข้าไปที่ Google Map ผ่าน Google My Business จำเป็นที่เราจะต้องมี Google Account ซึ่งส่วนใหญ่คนก็จะใช้ Gmail แต่บางคน รวมถึงผมด้วย ขี้เกียจที่จะไป Create new Gmail account ขึ้นมา แล้วไหนยังจะต้องมาคอยจำ Account ใหม่ที่สร้างขึ้นมาอีก
ไหนๆ เราก็ใช้ Email บริษัททุกๆ วัน Username และ Password ก็จำได้ขึ้นใจ งั้นเรามาสร้าง Google Account จาก Email บริษัทที่เราใช้กันอยู่ ทุกๆ วันดีกว่า
ขั้นแรก ไปที่ https://accounts.google.com/SignUpWithoutGmail
Account และ Password เราก็อาจจะใช้ Password ที่เราใช้กับ Email บริษัทที่เราใช้อยู่ก็ได้ จะได้ไม่ต้องจำ Password
หลายอัน กรอกเสร็จแล้วก็กด Next step
ระบบอาจจะให้ ให้ทำการ Verify Account โดยทำได้ 2 วิธีคือให้ส่ง Code มาทาง SMS หรือ ให้ระบบของ Google โทรมาบอก Code ซึ่งเราก็ต้องใส่เบอร์โทรศัพท์ เสร็จแล้วก็กด Continue
จากนั้นก็ใส่ Code ที่เราได้จาก Google แล้วกด Continue
เสร็จแล้วจะมี Verification Email ส่งไปที่ Email ที่เราใช้สร้าง Google Account ก็ให้ไป Check Email เพื่อทำการ Verify ว่าเราเป็นเจ้าของหรือผู้ใช้ Email นี้หรือไม่
เมื่อเรา Check Inbox ของเราก็จะเจอ Mail ที่ทาง Google ส่งมาเพื่อ Verify Email ของเรา ก็ให้ Click link ที่ Google ส่งมา ก็เป็นอันเรียบร้อย
หลังจากนี้เราก็จะสามารถใช้บริการต่างๆ ของ Google อย่าง Google Adwords, Google Analytics, Google Drive, Etc. โดยใช้ Email บริษัทของเราได้
Comments
Post a Comment