Skip to main content

สร้าง File PDF จากการรวมกันของหลายๆ File ด้วย Acrobat X Pro

บ่อยครั้งที่ลูกค้าของบริษัทต้อง ส่งหลักฐานต่างๆ online ผ่านเวปไซต์ของสถานทูต ซึ่งมีข้อจำกัดก็คือต้องส่งเป็น File PDF ห้าม Zip หรือ ทำการบีบอัดมา แล้วก็สามารถส่งได้ทีละ File แต่ส่วนใหญ่หลักฐานก็มีมากกว่า 1 อย่าง เช่น Passport ทะเบียนสมรส นู่น นี่ นั่น แล้วก็มากันเป็นคนละ File จะ Zip ก็ไม่ได้ จะส่งทีละอันก็ยุ่งยากซะ งั้นเรามารวม File พวกนี้ ให้เป็น File PDF แค่อันเดียว ดีกว่านะครับเพื่อความง่าย

ขั้นแรก เปิดโปรแกรม Adobe Acrobat X Pro ขึ้นมาไม่มีก็ไปหาโหลดเอา หรือ ใครรวยหน่อยก็ซื้อเอานะครับ

เสร็จแล้วให้ Click Menu Create ตรงมุมซ้ายบน แล้วเลือก Combine Files into a Single PDF


เสร็จแล้วจะมีหน้าต่างเหมือน popup ขึ้นมาเลือก Add Files


แต่ถ้าใคร Save File ที่ต้องการรวมไว้ใน Folder เดียวกันจะเลือก Add Folders ก็ได้นะครับ

เสร็จแล้วก็เลือก File ที่จะมารวมกันเพื่อสร้างเป็น File PDF จะกด Ctrl ค้างแล้ว Click เฉพาะ File ที่ต้องการรวม หรือกด Shift แล้ว click File ที่ต้องการรวม หรือ Ctrl + A ก็แล้วแต่นะครับว่าเราต้องการจะรวม File ยังไง เมื่อเลือก File ที่ต้องการเสร็จแล้วก็กด Open


 ก็จะมี List ของ File ที่เราได้เลือกไว้ จากนั้นก็กด Combine Files


รอจนกว่าจะ Combine File เสร็จ


เมื่อ Combine เสร็จแล้ว File ที่ถูกรวมก็จะถูกเปิดขึ้นมาโดยจะมีชื่อ File เป็น Binder1.pdf ให้เราทำการ Save As แล้วเลือก PDF เพื่อจะได้ตั้งชื่อ File ไว้วันหลังมาดูจะได้รู้ว่าอันนี้ มัน File อะไร แต่ถ้ากลัวว่า File ที่รวมแล้วจะมีขนาดใหญ่เกินไป เนื่องจาก เวป บางเวป จำกัดขนาดของ File ที่จะ Upload ก็ให้เลือกตรง Reduce Sized PDF ตอนที่เราเลือก Save As ..


ตั้งชื่อ File เสร็จก็กด Save เป็นอันเรียบร้อย

Comments

Popular posts from this blog

สร้าง Google Account ด้วย Email บริษัทไม่ใช้ Gmail

การที่จะใช้บริการต่างๆ ของ Google เช่น Google Drive, Google Doc, Google Spreadsheet, Google + หรือ จะ Add บริษัทเข้าไปที่ Google Map ผ่าน Google My Business จำเป็นที่เราจะต้องมี Google Account ซึ่งส่วนใหญ่คนก็จะใช้ Gmail  แต่บางคน รวมถึงผมด้วย ขี้เกียจที่จะไป Create new Gmail account ขึ้นมา แล้วไหนยังจะต้องมาคอยจำ Account ใหม่ที่สร้างขึ้นมาอีก ไหนๆ เราก็ใช้ Email บริษัททุกๆ วัน Username และ Password ก็จำได้ขึ้นใจ งั้นเรามาสร้าง Google Account จาก Email บริษัทที่เราใช้กันอยู่ ทุกๆ วันดีกว่า ขั้นแรก ไปที่  https:// accounts . google .com/SignUpWithoutG mail   จากนั้นก็กรอกข้อมูลต่างๆ โดยที่ช่อง Your Email Address ก็ให้ใส่ Email บริษัทที่คุณต้องการใช้ในการสร้าง Google  Account และ Password เราก็อาจจะใช้ Password ที่เราใช้กับ Email บริษัทที่เราใช้อยู่ก็ได้ จะได้ไม่ต้องจำ Password หลายอัน กรอกเสร็จแล้วก็กด Next step  ระบบอาจจะให้ ให้ทำการ Verify Account โดยทำได้ 2 วิธีคือให้ส่ง Code มาทาง SMS หรือ ให้ระบบของ Google โทรมาบอก Code ซึ่งเราก็ต้องใส่เบอร์โทรศัพท์

Google Backup and Sync ติดตั้งและใช้งาน

หลังจากที่ Google ประกาศว่า จะยกเลิกการ Support Google Drive App บน PC ในเดือน ธันวาคม โดยให้หันไปใช้ตัว Back Up and Sync แทน หรือ ในระดับองค์กรที่ใช้ G Suite ให้ไปใช้ Drive File Stream แทน วันนี้ก็เลย จะมาแนะนำการ Download และ ติดตั้งตัว Back Up and Sync ซึ่งจริงๆ มันก็คล้ายกับ App Google Drive ที่เคยใช้กันบน PC นี่แหละ 1. ไป Download Google Backup and Sync ที่ https://www.google.com/intl/en-GB_ALL/drive/download/   2.  จากนั้นเราจะได้ File installbackupandsync.exe ก็ให้ Double Click เพื่อทำการติดตั้ง และ เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็จะมี หน้าต่างนี้ขึ้นมา     ให้เรากด GET STARTED เพื่อไปขั้นตอนต่อไป  3. โปรแกรมจะให้เราใส่ Username และ Password ของ Account Google Drive ของเรา  4. ขั้นตอนต่อไปให้เราเลือก Folder ใน Computer ของเราที่จะเอาไว้เก็บ File และ Sync กับ Google Drive ของเรา ซึ่ง Folder นี้เราก็ควรจะสร้างเตรียมไว้ก่อน   5. เมื่อเลือก Folder แล้ว โปรแกรมก็จะทำการ Sync Google Drive กับ Computer ของเรา   เท่านี้ก็เป็นอันเรียบ

Feedly - ตัวช่วยในการรวมบทความไว้อ่านในที่เดียว

ในการทำงานของบางสาขาอาชีพ อย่างเช่น งาน IT งาน Online Digital Marketing นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการ Update ความรู้ ข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ เพราะ เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก แหล่งที่เอาไว้อ่านข้อมูล ข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง IT หรือ Online Marketing นั้นก็ไม่พ้นพวก Blog ต่างๆ และ ปกติ ก็มักจะไม่ได้อ่านจาก Blog แค่ Blog เดียว อย่างผมก็จะอ่านจาก หลายๆ Blog เพราะ แต่ละ Blog ก็จะมีจุดแข็ง หรือ ความเชี่ยวชาญไม่เหมือนกัน อย่างเรื่อง Online Marketing นั้น Blog นี้อาจจะถนัดเรื่อง SEO ในขณะที่ Blog นี้อาจจะเชี่ยวชาญเรื่อง Google Adwords หรือ Facebook Ads แต่จะเปิด Browser หลายๆ Tab แล้วเปิดอ่านทีละ Blog ก็ดูจะยุ่งยาก ไม่ค่อยสะดวก เสียเวลา ยิ่งอ่านจาก Mobile บางทีเสียอารมณ์ วันนี้มีตัวช่วยจะมาแนะนำ เป็นเวปไซต์หนึ่งชื่อว่า Feedly ซึ่งสามารถช่วยเรารวบรวม Blog ต่างๆ ที่เราสนใจเอาไว้ในที่เดียวผ่านทาง RSS Feed มาลองใช้กันเลยดีกว่า ขั้นแรกไปที่ https://feedly.com แล้วกดที่ GET STARTED FOR FREE เราสามารถเลือกที่จะ Login โดยใช้ Google Account, Feedly Account หรือ Facebook Account อย่างของ