Skip to main content

มาเพิ่มบริษัทเราใน Google Map กันดีกว่า

มี Request จากทางผู้บริหารมาว่า อยากให้เพิ่มบริษัทใน Google Map เพื่อเวลาที่ ลูกค้าจะได้เข้าไป Search ได้ว่าบริษัทของเรานั้นอยู่ตรงไหน ขอมาอย่างนี้ก็ต้องจัดให้หน่อยสิครับ

ขั้นแรกเลยไปที่ https://www.google.com/business/ แล้วก็ Click Get on Google



จากนั้นเราก็ต้อง Sign in ด้วย Google Account ที่เรามีอยู่ เสร็จแล้วเราจะมาหน้าที่เป็น Map ให้ Click ที่มุมซ้ายบน แล้ว เลือก Add a location


 จากนั้นให้เราลองใส่ที่อยู่ของบริษัทเราเข้าไป ซึ่งมันอาจจะเจอบน Map หรือไม่เจอก็ได้ แล้วก็กดปุ่ม Search 

อย่างกรณีของผม Search ไม่เจอก็ไม่เป็นไร ให้ เลือก I've correctly entered the name and address เสร็จแล้วระบบก็จะให้เราใส่รายละเอีบดบริษัทของเรา


ใส่เสร็จแล้วก็กด Continue 


อย่างของผมใส่ครั้งที่ 2 ก็ยังไม่เจออีก ก็ไม่เป้นไรครับ ให้ Click Set marker location จากนั้นเราก็เลื่อน Marker ไปยังตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทเราเลยเมื่อเลื่อนเสร็จแล้วก็ Click Done


เสร็จแล้วก็จะกลับมาหน้าเดิมให้กด Continue เสร็จแล้ว Google จะให้เราทำการ Verify ว่าบริษัทเราตั้งอยู่ที่อยู่ที่เรากรอก และ Set Marker ไว้รึเปล่า ให้เรา Click Mail 



ซึ่ง Google ก็จะส่ง Postcard มาให้เราโดยใน Postcard จะมี Code อยู่ในนั้นด้วยซึ่งจะเอาไว้ใช้ในการ Verify  เราอาจจะใส่ Contact Name แล้ว Click Send postcard 


จากนั้นเมื่อเราได้ postcard ก็ให้เอา Code ที่อยู่ใน postcard มา verify ก็เป็นอันเรียบร้อย  แล้ว บริษัทเราก็จะสามารถหาเจอใน Google Map







Comments

Popular posts from this blog

สร้าง Google Account ด้วย Email บริษัทไม่ใช้ Gmail

การที่จะใช้บริการต่างๆ ของ Google เช่น Google Drive, Google Doc, Google Spreadsheet, Google + หรือ จะ Add บริษัทเข้าไปที่ Google Map ผ่าน Google My Business จำเป็นที่เราจะต้องมี Google Account ซึ่งส่วนใหญ่คนก็จะใช้ Gmail  แต่บางคน รวมถึงผมด้วย ขี้เกียจที่จะไป Create new Gmail account ขึ้นมา แล้วไหนยังจะต้องมาคอยจำ Account ใหม่ที่สร้างขึ้นมาอีก ไหนๆ เราก็ใช้ Email บริษัททุกๆ วัน Username และ Password ก็จำได้ขึ้นใจ งั้นเรามาสร้าง Google Account จาก Email บริษัทที่เราใช้กันอยู่ ทุกๆ วันดีกว่า ขั้นแรก ไปที่  https:// accounts . google .com/SignUpWithoutG mail   จากนั้นก็กรอกข้อมูลต่างๆ โดยที่ช่อง Your Email Address ก็ให้ใส่ Email บริษัทที่คุณต้องการใช้ในการสร้าง Google  Account และ Password เราก็อาจจะใช้ Password ที่เราใช้กับ Email บริษัทที่เราใช้อยู่ก็ได้ จะได้ไม่ต้องจำ Password หลายอัน กรอกเสร็จแล้วก็กด Next step  ระบบอาจจะให้ ให้ทำการ Verify Account โดยทำได้ 2 วิธีคือให้ส่ง Code มาทาง SMS หรือ ให้ระบบของ Google โทรมาบอก Code ซึ่งเราก็ต้องใส่เบอร์โทรศัพท์

Google Backup and Sync ติดตั้งและใช้งาน

หลังจากที่ Google ประกาศว่า จะยกเลิกการ Support Google Drive App บน PC ในเดือน ธันวาคม โดยให้หันไปใช้ตัว Back Up and Sync แทน หรือ ในระดับองค์กรที่ใช้ G Suite ให้ไปใช้ Drive File Stream แทน วันนี้ก็เลย จะมาแนะนำการ Download และ ติดตั้งตัว Back Up and Sync ซึ่งจริงๆ มันก็คล้ายกับ App Google Drive ที่เคยใช้กันบน PC นี่แหละ 1. ไป Download Google Backup and Sync ที่ https://www.google.com/intl/en-GB_ALL/drive/download/   2.  จากนั้นเราจะได้ File installbackupandsync.exe ก็ให้ Double Click เพื่อทำการติดตั้ง และ เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็จะมี หน้าต่างนี้ขึ้นมา     ให้เรากด GET STARTED เพื่อไปขั้นตอนต่อไป  3. โปรแกรมจะให้เราใส่ Username และ Password ของ Account Google Drive ของเรา  4. ขั้นตอนต่อไปให้เราเลือก Folder ใน Computer ของเราที่จะเอาไว้เก็บ File และ Sync กับ Google Drive ของเรา ซึ่ง Folder นี้เราก็ควรจะสร้างเตรียมไว้ก่อน   5. เมื่อเลือก Folder แล้ว โปรแกรมก็จะทำการ Sync Google Drive กับ Computer ของเรา   เท่านี้ก็เป็นอันเรียบ

Feedly - ตัวช่วยในการรวมบทความไว้อ่านในที่เดียว

ในการทำงานของบางสาขาอาชีพ อย่างเช่น งาน IT งาน Online Digital Marketing นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการ Update ความรู้ ข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ เพราะ เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก แหล่งที่เอาไว้อ่านข้อมูล ข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง IT หรือ Online Marketing นั้นก็ไม่พ้นพวก Blog ต่างๆ และ ปกติ ก็มักจะไม่ได้อ่านจาก Blog แค่ Blog เดียว อย่างผมก็จะอ่านจาก หลายๆ Blog เพราะ แต่ละ Blog ก็จะมีจุดแข็ง หรือ ความเชี่ยวชาญไม่เหมือนกัน อย่างเรื่อง Online Marketing นั้น Blog นี้อาจจะถนัดเรื่อง SEO ในขณะที่ Blog นี้อาจจะเชี่ยวชาญเรื่อง Google Adwords หรือ Facebook Ads แต่จะเปิด Browser หลายๆ Tab แล้วเปิดอ่านทีละ Blog ก็ดูจะยุ่งยาก ไม่ค่อยสะดวก เสียเวลา ยิ่งอ่านจาก Mobile บางทีเสียอารมณ์ วันนี้มีตัวช่วยจะมาแนะนำ เป็นเวปไซต์หนึ่งชื่อว่า Feedly ซึ่งสามารถช่วยเรารวบรวม Blog ต่างๆ ที่เราสนใจเอาไว้ในที่เดียวผ่านทาง RSS Feed มาลองใช้กันเลยดีกว่า ขั้นแรกไปที่ https://feedly.com แล้วกดที่ GET STARTED FOR FREE เราสามารถเลือกที่จะ Login โดยใช้ Google Account, Feedly Account หรือ Facebook Account อย่างของ